วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ยูทิลิตี้สำหรับระบบปฏิบัติการ ( OS Utility Programs )


ยูทิลิตี้สำหรับระบบปฏิบัติการ  ( OS Utility Programs )
           ยูทิลิตี้สำหรับระบบปฏิบัติการ ( OS Utility Programs ) เป็นยูทิลิตี้ที่มักจะมีการติดตั้งมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการอยู่แล้ว ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับการทำงานร่วมกับคอมพิวเตอร์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งขอยกตัวอย่างของยูทิลิตี้ที่ใช้ใน Windows ที่ค่อนข้างจะรู้จักกันดี


ประเภทการจัดการไฟล์ ( File Manager )
           ประเภทการจัดการไฟล์ ( File Manager ) เป็นยูทิลิตี้ที่มีหน้าที่หลักในการจัดการเกี่ยวกับไฟล์ต่าง ๆ
 เช่น การคัดลอก การเปลี่ยนชื่อ การลบ และการย้ายไฟล์ เป็นต้น ระบบปฏิบัติการ Windows รุ่นใหม่ ๆ
 ยังได้เพิ่มคุณสมบัติที่เรียกว่า image viewer เพื่อนำมาปรับใช้กับไฟล์ที่เป็นรูปภาพได้อีกด้วย
 เมื่อใดที่ต้องการเรียกดูไฟล์ที่เป็นรูปภาพ (จะแสดงเป็นภาพขนาดเล็ก ๆ ที่เรียกว่า thumbnail )
ผู้ใช้งานสามารถที่จะดับเบิลคลิกและเปิดดูได้ทันที


ขั้นตอนการดาวน์โหลด

   1. เข้า Google พิมพ ดาวน์โหลดโปรแกรมการจัดการไฟล์


 2. แล้วเรา คลิกที่ ดาวน์โหลดโปรแกรมการจัดการไฟล์

  
 3. เลื่อนลงมาแล้วคลิกที่ Download


4. แล้วเราก็เลือกว่าจะ Save ไว้ที่ไหน แล้วก็คลิกที่ Star Download


5. รอการดาวน์โหลดสักครู่ ค่ะ


6. เมื่อรอการดาวน์โหลดเสร็จ เราก็เลือก Open แล้วไฟล์ที่เราบันทึกก็จะปรากฏขึ้นมา ค่ะ



ขั้นตอนการติดตั้ง


  1. เราก็คลิกที่โปรแกรมที่เราดาวน์โหลดมา ก็จะปรากฏหน้านี้ แล้วเราก็คลิก Next ค่ะ


2. คลิก Yes แล้วคลิก Next


3. เลือกว่าเราจะ Save ไว้ที่ไหน แล้วคลิก Next

4. แล้วก็ คลิก Next

5. เลือก This user แล้วคลิก Next

6. แล้วคลิก OK

7. แล้วเราก็จะได้โปรแกรมการจัดการไฟล์  ดังรูป ค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น